Chuyển đến nội dung chính

Science Fiction Anthology của Ken Savee & Mark Savee - một cuốn sách tô màu Sci Fi thú vị

 Bữa nay bên một group sách khác, mình có tình cờ trông thấy một bạn đăng ảnh một cuốn sách rất thú vị, ấy là sách tô màu Sci Fi này anh em.








Cụ thể thì cái cuốn mọi người đang nhìn là Science Fiction Anthology, với nội dung do Ken Savee biên soạn và tranh ảnh do Mark Savee vẽ, được xuất bản hồi năm 1974. Cuốn sách này bao gồm 15 mục chính (không tính phần giới thiệu tác giả), với mỗi mục là về một cuốn tiểu thuyết Sci Fi nổi tiếng, chẳng hạn như The War of the Worlds, The First Men in the Moon, The Time Machine, Brave New World, I, Robot, Planet of the Apes, Dune, 2001: A Space Odyssey,... Ở trong các mục, anh em sẽ thấy nó có 2 trang, với một trang là tóm tắt cốt truyện, còn trang còn lại là tranh tô màu.

Trông vào đây mà lại nhớ, cách đây mấy năm, thiên hạ từng có một đợt phát cuồng sách tô màu dành cho người lớn. Trên lý thuyết, cái quyển này khớp như in với cái tiêu chuẩn của thể loại sách đấy. Nó là sách tô màu, và lại còn là tô tranh minh họa cho những tác phẩm Sci Fi kinh điển đậm chất triết lý, vốn được viết ra cho người lớn đọc. Phải tội trông kiểu quyển này không có nhiều họa tiết diêm dúa như mấy quyển kia, đồng thời nội dung cũng không dễ up mạng sống ảo, thế nên nếu hồi đang có phong trào mà khiêng thằng này về thì chắc cực khó để nó chen chân vào với mấy cái tô màu đấy. Có khi nó lại còn bị đẩy thành sách tô màu cho thiếu nhi chứ chẳng đùa.

Thiếu nhi nào mà đi tô màu Dune với Brave New World được thì nể vl 🐧.

***


Bài gốc được đăng trong group Hội thích truyện Sci Fi trên Facebook. Cùng ghé chơi group để thảo luận về bài viết hoặc đọc thêm các bài tương tự, bạn nhé.