Chuyển đến nội dung chính

Một bản thiết kế bìa Xứ Cát fanmade và sự tương đồng của nó với Xứ Phẳng

 Mấy bữa nay nhắc đến Xứ Phẳng với 2D hơi nhiều, tự nhiên lại nhớ đến vụ cách đây mấy bữa, mình có vô tình nhìn thấy một cái bìa thiết kế lại mà khi nhìn qua, suýt thì lầm tưởng nó là bìa mới cho Xứ Phẳng. Nó chính là cái thằng bên dưới.


Cụ thể thì đây là bài tham dự cuộc thi thiết kế lại bìa mà Nhã Nam đang tổ chức bên group của họ. Bài này lấy đề tài là cuốn Xứ Cát, và chọn phong cách thiết kế phẳng để tạo cho nó một diện mạo mới. Cơ mà tình cờ một điều là mấy cái kiểu hình khối và vân hoa được dùng để chế ra nó trông cứ như phiên bản hợp thể của 2 bản bìa khá phổ biến của Xứ Phẳng (anh em tham khảo bên dưới). Cộng kèm với việc 2 thằng này đều là “Xứ” với nhau, lúc trông thấy bài, mình tí nữa thì ngỡ Nhã Nam sắp sửa tái bản nó với diện mạo mới 🐧.



Mà nhắc đến tái bản, chính ra giờ mà cho thằng Xứ Phẳng tái ra mắt bàn dân thiên hạ thì kể cũng ngon ăn đấy. Thằng Tam Thể mới đây vừa được tái bản, và chưa gì đã bán cháy luôn đợt in đầu (ít nhất thì theo lời Nhã Nam thì thế 🐧 ), thế nên lượng người được tiếp xúc với ý tưởng sinh vật thuộc các chiều không gian bậc cao/thấp tương tác với nhau hẳn cũng đã tăng lên rất nhiều. Nếu khôn khéo nương vào đó mà đi thì chưa biết chừng sẽ đẩy được doanh số Xứ Phẳng kha khá đấy.

***


Bài gốc được đăng trong group Hội thích truyện Sci Fi trên Facebook. Cùng ghé chơi group để thảo luận về bài viết hoặc đọc thêm các bài tương tự, bạn nhé.