Chuyển đến nội dung chính

Một minh họa trực quan về tương quan độ dày các cuốn trong series Tam Thể

 Bữa nay mới thấy một hiệu sách đăng ảnh khoe cái bộ Tam Thể họ mới nhập về để bán. Bản thân việc đấy thực ra cũng chẳng có gì đáng chú ý lắm, vì thằng Tam Thể giờ được tái bản rồi chứ chẳng phải hiếm hoi gì cho cam. Tuy nhiên, cái ảnh tình cờ lại trở thành một minh họa rất trực quan cho cái độ “nở” theo từng cuốn của cái series này.


Như anh em có thể thấy trong hình đấy, mỗi chồng đều có 20 quyển tất cả. Chúng nó cũng đều được bọc màng co, thế nên tất cả đều nằm bẹp hết xuống, ko sợ thằng nào phồng hơn thằng nào. Cơ mà khi nhìn vào cái bức ảnh, ta sẽ thấy độ cao chúng nó chênh lệch cực rõ ràng. Cột tập 2 thì cao gấp rưỡi, hoặc thậm chí suýt soát gấp đôi gì đấy cột tập 1, trong khi cột tập 3 thì cao hơn cột tập 2, nhưng cách biệt không quá lớn, còn so với cột tập 1 thì tất nhiên cap bằng hai lần thằng này rồi. Từ đây, ta sẽ thấy ngay được tương quan độ dày giữa từng quyển.

Mà nhìn vào đây mới thấy, bảo sao cái quyển 3 nó ngồn ngộn đến thế. Hàng đống ý tưởng nhồi vào bên trong, và mạch cốt cũng cứ nối đuôi nhau đến rầm rầm, đi mãi không thấy có điểm dừng. 2 thằng trước thì không thấy nó đặc đến mức như thằng đấy, mặc dù thằng 2 nhồi mạch của từng đứa Úp Mặt Vào Tường cũng gần gần dài như thằng 3.

***


Bài gốc được đăng trong group Hội thích truyện Sci Fi trên Facebook. Cùng ghé chơi group để thảo luận về bài viết hoặc đọc thêm các bài tương tự, bạn nhé.