Chuyển đến nội dung chính

Warner Bros và dự định tái chuyển thể Harry Potter

 Trong số tất cả những chuyện không cần phải xảy ra, đây có lẽ sẽ là chuyện không cần xảy ra nhất.

Warner Bros. Nears Deal for Harry Potter Online TV Series

Số là theo một vài nguồn tin, Warner Bros hiện đang sắp chốt được hợp đồng làm một bản tái chuyển thể Harry Potter. Nó sẽ là một series dài tập chiếu trên HBO, thuật lại toàn bộ bảy cuốn truyện gốc, với mỗi season tập trung vào một quyển, và theo dự kiến thì sẽ khai thác một cách đầy đủ hơn các nội dung của truyện chứ không cắt gọt nhiều như phim. Bên cạnh đó, Rowling cũng đang được mời tham gia cố vấn để đảm bảo series tôn trọng nguyên tác, nhưng sẽ không trực tiếp sản xuất như kiểu George R. R. Martin. 

Không biết anh em nghĩ sao, chứ như mình thấy thì cái kèo này cứ... ngu ngu thế nào ấy. Mặc dù bản thân số lượng các tác phẩm Rowling đã viết không nhiều, cái thế giới của Harry Potter mà bà chị đã vẽ ra vẫn không thiếu ý tưởng nền đáng chú ý, và từ đấy có thể xây dựng lên cả một series dài tập với ý tưởng gần tương đương, chứ chẳng việc gì phải rúc lại vào cái máng cũ cả.

Tỉ dụ, ta có thể làm nguyên một series prequel về thời đi học của ba mẹ thằng Harry, vừa kết nối được đến series phim gốc vừa có tính mới mẻ. Không thì ta cũng có thể xoay sang tập trung vào các trường phép thuật ở những nơi khác, vốn chỉ được Rowling tả sơ sơ như Mahoutokoro (trường ở Nhật), Uagadou (trường ở Uganda), hay Castelobruxo (trường ở Brazil). Việc làm series về các trường ở những nước lạ như thế thậm chí còn rất hợp với thị trường giải trí ngày nay, khi thiên hạ gần như có hẳn một cái hạn ngạch bất thành văn đối với số lượng người da màu mà một series phải có.

Nhưng không, thay vì triển những dự án kiểu vậy, Warner Bros lại quyết định chơi trò nhai lại. 

Thật tình chứ, chưa bao giờ tớ lại thấy có cảm tình với cái mớ Fantastic Beasts hổ lốn đến thế. Dù rặn ra tận những 3 phần phim chỉ xoay quanh prequel cho một cái quyển sách giáo khoa cũng có mùi vắt hơi quá lố, nhưng ít nhất nó còn có tí sáng tạo. Còn riêng cái series họ đang định triển thì chẳng thấy có gì ngoài một sự lười nhác.

Cơ mà chắc nếu không làm vậy thì sẽ không thể có Hermione da đen, McGonagall da vàng, Snape bisexual, hay cái gì đó tương tự. Thiếu đi những pha tô nhuộm như thế, sao mà thiên hạ biết được bộ sậu nhà Warner Bros là những bầu trời đạo đức ngời ngời đây 🐧?

***


Bài gốc được đăng trong group Hội thích truyện Sci Fi trên Facebook. Cùng ghé chơi group để thảo luận về bài viết hoặc đọc thêm các bài tương tự, bạn nhé.