Chuyển đến nội dung chính

Sự đồ sộ của vũ trụ Cosmere do Brandon Sanderson sáng tác

 Ban nãy mình vừa bắt được một cái hình khá ấn tượng trong 1 group sách khác, với thanh niên chủ thớt khoe bộ sưu tập gần như đủ hết các truyện thuộc vũ trụ Cosmere do Brandon Sanderson sáng tác (một vũ trụ Fantasy được Sanderson xây dựng từ năm 2005 đến nay, bao gồm một loạt các series cũng như truyện lẻ, lấy bối cảnh là đủ mọi thế giới cũng như tuyến thời gian).


Và để anh em tiện so sánh, The Final Empire, quyển dưới cùng trong cái chồng này, dày 541 trang. Mọi người cứ từ đấy mà áng lên xem cả cái series này khủng cỡ nào.

Trước giờ vẫn biết cái vũ trụ này nó đồ sộ cả về quy mô nội dung lẫn số trang giấy rồi, cơ mà nhìn vào cái hình này mới thực sự ý thức được nó tởm vl. Thế bất nào mà trong 18 năm đẻ được 19 quyển với ngần ấy chữ, trong khi vẫn còn đi dạy và làm podcast bên ngoài, chưa kể còn viết thêm hàng đống truyện không dính đến cái vũ trụ này với độ dày cũng ngang ngửa mấy cuốn trong đấy nữa chứ (anh em có thể tham khảo cái danh sách này để biết ngoài Cosmere thì Sanderson còn chém những cái gì nữa: https://www.goodreads.com/shelf/show/sanderson-non-cosmere). 

Và đấy là cái chồng này vẫn còn CHƯA chứa đủ số sách trong Cosmere đâu đấy 🐧.

***


Bài gốc được đăng trong group Hội thích truyện Sci Fi trên Facebook. Cùng ghé chơi group để thảo luận về bài viết hoặc đọc thêm các bài tương tự, bạn nhé.