Chuyển đến nội dung chính

Số phận chuyển thể long đong của Animorphs

 Cái bài về Animorphs bữa qua làm mình nhớ đến việc bên cạnh không được may mắn lắm trong đường tái bản, cái thằng này còn lận đận trong cả khoản chuyển thể nữa.

Chuyện là đâu hồi cuối thập niên 90, Animorphs từng được chuyển thể thành phim dưới dạng một series truyền hình dài tập. Khốn nạn cho cái series này là nó được làm với kinh phí thấp, trong khi Applegate, tác giả Animorphs, lại khét tiếng là đã cố tình chém cho đám người ngoài hành tinh của mình trở thành cực kỳ quái chiêu sau khi nguyên mẫu một chủng tộc của bà chị bị biên tập chê là nhạt quá. Thành thử ta có một series xấu đau xấu đớn, bị hủy sau 2 season, và ngày nay chẳng có ai nhắc đến nữa.

Sang đến khoảng 2015 gì đó thì rộ lên tin đồn là Animorphs đang được tăm tia chuyển thể thành phim, và sang 2020 thì tin đấy đã chính thức được xác nhận, với Applegate cùng chồng (một tác giả cũng đóng góp cho Animorphs) trực tiếp tham gia dự án. Nhưng được nhõn mấy tháng sau, cả hai người bọn họ đều tuyên bố sẽ rời bỏ dự án chuyển thể vì bất đồng với hướng đi của phim. Bọn họ không tiết lộ gì cụ thể, nhưng trong bài tuyên bố việc ngừng hợp tác, Michael Grant có thả link dẫn đến một bài blog của Rick Riordan, tác giả bộ Percy Jackson. Bài đó liệt kê rất chi tiết sự khó chịu của Riordan với cách đội ngũ làm chuyển thể Percy Jackson cứ băm vằm câu chuyện. Như vậy thì khả năng cao Grant muốn ám chỉ Animorphs cũng đang bị băm vằm theo cách tương tự.

Và bẵng đi một thời gian, đâu tầm tháng trước, Grant lại một lần nữa đăng đàn, bảo rằng ông anh "nghe đồn" là Picturestart, bên giữ quyền chuyển thể Animorphs, đang tính biến nó thành phim hài, với bối cảnh sau khi mọi sự kiện trong câu chuyện đã xảy ra, và đội Animorphs đã trưởng thành hết. Anh em nào mà đã đọc Animorphs rồi thì sẽ biết cái series này dù không thiếu những cảnh hài hước, nó về cơ bản là một câu chuyện chiến tranh rất tăm tối và kinh hoàng, chưa kể đến cuối thì có một số thứ nhất định xảy ra, khiến cho không thể làm được một cái series hậu truyện với ý tưởng như thế được. Nói cách khác, khả năng rất cao là êkip biên kịch đang biến cái phim Animorphs thành một thứ giống bản "chuyển thể" I, Robot hồi thập niên 2000: một bộ phim khác hẳn tác phẩm gốc, chỉ còn giữ lại cái mã và một số ý tưởng nền.


Làm fan Animorphs đúng là nhọc nhằn ghê cơ.

***


Bài gốc được đăng trong group Hội thích truyện Sci Fi trên Facebook. Cùng ghé chơi group để thảo luận về bài viết hoặc đọc thêm các bài tương tự, bạn nhé.