Chuyển đến nội dung chính

Giáo sư Challenger - một series SFF đến từ Arthur Conan Doyle

 Bữa nay mới biết phía Wingsbook đang triển khai một series truyện SFF của Arthur Conan Doyle này anh em.

THẾ GIỚI THẤT LẠC và VÀNH ĐAI KHÍ ĐỘC & NHỮNG CÂU CHUYỆN KHÁC

Thanh niên Doyle thì anh em chắc chẳng còn lạ gì nữa rồi, bởi vì đây chính là người về cơ bản đã định hình cách cả thế giới nghĩ về một thám tử tư thông qua các mẩu truyện về Sherlock Holmes. Cơ mà vì cái hình tượng Holmes nổi quá, thế nên thiên hạ hiếm ai biết rằng ngoài mấy cuộc phiêu lưu của đồng chí trên ra, Doyle còn viết đủ thể loại văn nữa, bao gồm cả Sci Fi với Fantasy. Và trong số các tác phẩm SFF nổi nhất của ông, ta phải kể đến cái series về Giáo sư Challenger.

Giáo sư Challenger tên thật là George Edward Challenger, một thiên tài khoa học với tính cách ngổ ngáo và lập dị (tức cũng hao hao Holmes, nhưng có điều theo một hướng ngược hẳn lại, cả về tính cách lẫn ngoại hình). Cùng với một phiên bản Watson riêng là một anh nhà báo tên Edward Malone, Giáo sư Challenger tham gia vào đủ thứ thí nghiệm với sự kiện kỳ khôi, chạy từ thám hiểm một vùng đất lãng quên cho đến khám phá sự kiện tâm linh.

Truyện về Giáo sư Challenger không nhiều, chỉ bao gồm 3 cuốn tiểu thuyết và 2 truyện ngắn (không tính những cuốn về sau được các tác giả khác chế cháo thêm). Chúng nó bao gồm:

  1. The Lost World (tiểu thuyết): kể về một chuyến thám hiểm đến một cao nguyên ở Nam Mỹ, nơi các sinh vật thời tiền sử vẫn còn tồn tại.
  2. The Poison Belt (tiểu thuyết): kể lại một lần Trái Đất bay qua một đám mây ête độc (lưu ý là ête ở đây không phải cái chất hóa học, mà là một dạng chất thần bí vô hình, từng được tin là choán cả vũ trụ nhé).
  3. The Land of Mist (tiểu thuyết): một câu chuyện siêu nhiên, xoay quanh một buổi cầu hồn.
  4. When the World Screamed (truyện ngắn): kể về một cuộc đào xới xuyên đến lớp trung gian của Trái Đất, và một phát hiện về bản chất của nó.
  5. The Disintegration Machine (truyện ngắn): kể về một phát minh nguy hiểm, có thể phân rã vật chất cũng như tái tạo lại nó.

Trông vào cách Wingsbook phân truyện thì có vẻ họ sẽ làm full 5 truyện trên, với The Lost World đứng thành 1 quyển riêng, còn 4 thằng còn lại sẽ nhét chung vào một chỗ. Anh em nào quan tâm thì hãy thử The Lost World trước, xong nếu thấy ưng cái kiểu của ông giáo sư này thì hẵng triển sang tập sau nhé.

***


Bài gốc được đăng trong group Hội thích truyện Sci Fi trên Facebook. Cùng ghé chơi group để thảo luận về bài viết hoặc đọc thêm các bài tương tự, bạn nhé.