Chuyển đến nội dung chính

The Lost World & Other Stories - một ấn bản đầy "tiết kiệm" về Giáo sư Challenger

 Nhắc đến Giáo sư Challenger lại nhớ cách đây đã lâu, mình từng vớ được một bộ tuyển tập về thanh niên này, nằm trong một chuỗi truyện kinh điển do một bên là Wordsworth Editions thực hiện. Tuyển tập đấy cũng chứa đúng 5 câu chuyện mà bên Wingsbooks (chắc) sẽ đẩy vào bộ truyện của họ, có điều chúng nó được nhồi chung vào 1 quyển chứ không phải xẻ làm 2.





Vì triết lý kinh doanh của bên Wordsworth này là hạ hết chi phí xuống để làm sách với giá rẻ, thế nên nếu đọc vào cái tuyển tập này của họ, anh em sẽ thấy họ tằn tiện khủng khiếp: chữ in bé li ti, giãn dòng cũng ríu rịt lại, lề liếc các kiểu chỉ gọi là có tượng trưng, và đến cái thụt dòng đầu đoạn cũng chỉ lùi có tí xíu. Chính thế mà cái bản này phải căng lòi mắt ra thì mới đọc nổi, chưa kể ở những chỗ đoạn văn trải dài thì nhìn mà muốn gg luôn. Anh em có thể tham khảo ảnh ở bên dưới để dễ hình dung đọc ấn bản này của Wordsworth sẽ thế nào.

May là bên Wingsbooks đã chẻ đôi truyện ra chứ không học cái kiểu tham chữ của Wordsworth, chứ không thì đọc sẽ khổ vl. Và cái kiểu tách thằng The Lost World ra riêng kể cũng hay, bởi vì đây là cái truyện hấp dẫn nhất của cả series về Challenger. Nếu muốn biết cái khả năng viết SFF của Doyle là thế nào, anh em chỉ cần đọc quyển đấy là đủ, xong nếu thích thì mần thêm sau, chứ chưa gì đã phải xuống tiền cho cả 5 truyện trong khi chẳng biết hay dở thế nào thì căng quá.

***


Bài gốc được đăng trong group Hội thích truyện Sci Fi trên Facebook. Cùng ghé chơi group để thảo luận về bài viết hoặc đọc thêm các bài tương tự, bạn nhé.