Chuyển đến nội dung chính

Một lời giới thiệu đầy chất lượng cho The Bear That Fell From The Stars

 Như anh em biết đấy, tối qua mình có làm một bài review cái cuốn The Bear That Fell From The Stars của Keith C. Blackmore. Thằng này được mình tình cờ biết đến nhờ một lời giới thiệu cực kỳ chất lượng, song cũng lại mang tính spoiler nặng vô cùng.

Lưu ý tí là bài này sẽ spoil rất nặng cho The Bear That Fell From The Stars, thế nên đây sẽ là cơ hội cuối cùng để anh em vào đọc quyển này khi chưa biết về bản chất thật của nó đấy nhé.

Mọi sự khởi đầu từ một bài meme, nêu ý tưởng về một bộ phim Alien nghịch đảo như thế này: một toán người ngoài hành tinh bắt cóc nhầm một thằng sát nhân hàng loạt và đưa nó về tàu. Thằng sát nhân đấy sổng ra, và bây giờ bắt đầu đi săn lùng lũ người ngoài hành tinh để thịt từng thằng một, trong khi đám người ngoài hành tinh thì hoảng loạn tìm cách sinh tồn.

Và gần như ngay bên dưới cái ảnh đấy, có một thanh niên đã nhảy vào bình phẩm, khuyên thiên hạ hãy tìm đọc The Bear That Fell From The Stars, với một lời giới thiệu như thế này: chuyện kể về những gì sẽ xảy ra khi người ngoài hành tinh bắt cóc nhầm ninja.


Xét chuẩn ra, đấy là một lời giới thiệu rất dở, bởi vì nó làm lộ sạch sành sanh hai cái twist quan trọng nhất của truyện. Một là cái twist đầu tiên, hé lộ rằng cái lão nhà buôn Miyazaki kia thực chất không hề đến gặp nghệ nhân làm vườn nào cả. Người lão đến gặp là bang chủ một môn phái sát thủ, và cái “hòn đá” lão muốn dọn đi thực chất là một vị quan lão cần ám sát. Hai là cái twist quan trọng nhất của truyện, liên quan đến việc tay ninja được phái đi làm nhiệm vụ đã vô tình bị người ngoài hành tinh bắt cóc để làm thí nghiệm, nhưng sau đó sổng được ra và bắt đầu đi tàn sát toàn bộ phi hành đoàn.

Nhưng dù mang đậm tính spoiler như thế, ta vẫn không thể chối bỏ được rằng nó là một lời chào mời hết sức hiệu quả. Bản thân cái ý tưởng “Alien vs. Ninja” kia đã đủ gây tò mò lắm rồi, xong lại còn kết hợp với quả ảnh meme đầy chất gợi tả như bên dưới, kèm cái ngụ ý rằng quyển truyện sẽ mang phong thái kinh dị sinh tồn giống cái meme nữa chứ. Chính vì thế mà chỉ vừa đọc qua thôi, mình đã tức tốc đi lùng tìm quyển này, và đọc hết veo nó chỉ trong có một buổi.

Đúng là giới thiệu kiểu kamikaze thế này đôi khi cũng hiệu nghiệm phết chứ chẳng đùa 🐧.

Và tiện thể, phòng trường hợp có anh em nào tò mò, cái TL;DR đã bị kiểm duyệt nặng trong bài review của mình gốc là thế này nhé: “Alien, nhưng mà hai phe chính diện với phản diện đảo vai, và nhân vật chính về cơ bản là Altaïr Ibn-La'Ahad quốc tịch Nhật.”

***


Bài gốc được đăng trong group Hội thích truyện Sci Fi trên Facebook. Cùng ghé chơi group để thảo luận về bài viết hoặc đọc thêm các bài tương tự, bạn nhé.