Chuyển đến nội dung chính

Bánh cưới của một cặp đôi fan SFF

 Bữa nay trong lúc lượn một group SFF khác, mình tình cờ vớ được một bài khá thú vị, xoay quanh một cái bánh cưới.


Số là trong cái group đấy có một cặp đôi yêu nhau (mặc dù không rõ là vào group gặp nhau hay đã nên duyên từ trước rồi). Mới mấy hôm trước, cặp này vừa chính thức kết hôn, và vì đều là dân mê SFF, họ đã quyết định đặt làm một cái bánh thể hiện đúng đam mê của mình.

Cụ thể hơn, bánh được thiết kế dưới dạng một chồng những cuốn SFF mà họ thích, bao gồm cả Sci Fi lẫn Fantasy, và trên đỉnh thì có kèm một câu trích lấy ra từ bản chuyển thể Lord of the Rings của Peter Jackson, đại diện cho tình yêu của họ. Anh em có thể tham khảo hình cái bánh bên dưới.

Nếu sau này có anh em nào trong group mà cũng được trời run rủi cho nên duyên, hoặc kiếm được ý trung nhân nào có cùng sở thích, hãy thử dụ bạn đời làm một cái bánh theo kiểu thể này nhé. Nếu đồng chí kia chỉ là dân thích văn học chung chung hay gì đó thôi thì cứ lôi mấy thằng kinh điển với chất văn cao trong SFF ra mà táng (chẳng hạn Algernon, Frankenstein, Dorian Gray,...). Mấy cuốn đó cứ lờ tịt việc bọn nó cũng là SFF đi, mà chỉ chào mồi rằng đây là truyện kinh điển, thì chắc kiểu gì cũng sẽ được gật thôi.

Miễn đừng cho A Storm of Swords vào trong này là được rồi 🐧.

Mà nói thế mới nhớ, trong cái bánh này thì 1984 có hồi kết là cặp đôi nhân vật chính bị tra tấn đến tan đàn xẻ nghé, còn Frankenstein thì có cô vợ bị con quái giết còn anh chồng thì cuộc đời đâm đầu xuống hố. Chọn 2 quyển này để lên cái bánh cưới có vẻ hơi ba chấm thế nào ấy nhỉ 🐧?

***


Bài gốc được đăng trong group Hội thích truyện Sci Fi trên Facebook. Cùng ghé chơi group để thảo luận về bài viết hoặc đọc thêm các bài tương tự, bạn nhé.