Chuyển đến nội dung chính

Wet Hot Allosaurus Summer - một cuốn Sci Fi rất "đặc biệt"

 Vừa bữa trước làm bài về Anachronism xong, với có khi phân nửa các ví dụ có dính đến khủng long các kiểu, bữa nay thằng người thằn lằn lại đẩy cái bài này trong một group sách khác lên. Hợp lý phết đấy nhỉ 🐧.

I knew that my first post here better be a good one, so I'm jumping on the bandwagon and reading this gem! 🤣🤷‍♀️

Mới đầu lúc lướt qua, mình cứ tưởng đây kiểu một ảnh meme chế, kiểu như cái Harry Potter bản Gen Z thôi. Nhưng sau khi đi tra cứu thử, hóa ra đây lại là một cuốn sách thật, được một chuyên gia cổ sinh vật học xuất bản hồi năm 2016. Không chỉ có thế, nó còn là cuốn đầu tiên trong cả một series truyện khiêu dâm có tên Dinosaur Erotica, bao gồm 5 cuốn tất cả, quyển nào quyển nấy đều xoay quanh ý tưởng cho con người phịch nhau với khủng long. Anh em nào không tin có thể tham khảo link Amazon của nó ở đây: https://www.amazon.com/dp/B0BKTPR4K9.

Cái thú vị nhất về thằng này có lẽ sẽ là mấy cái review trên Goodreads của nó. Dưới đây sẽ là đoạn trích từ một bài review với tính spoiler mạnh để anh em xem thử:

Câu chuyện chủ đạo [của tuyển tập] kể về một cô gái phải lòng một con allosaurus làm việc tại trang trại của bố mình. Tất nhiên, họ trốn đi xây tổ uyên ương cùng nhau, và bằng cách nào đó, dù đang chảy máu đầm đìa vì bị đạn bắn trúng vai, chị chàng cân vẫn được ‘củ khoai’ bò sát ngoại cỡ của cái con kia. Và cũng tất nhiên, thanh niên để con khủng long xực luôn cả cánh tay mình nữa, vì đã lộn xào thì phải lộn cho trót, nhỉ? Cái kết hơi bất ngờ, nhưng là bất ngờ theo kiểu ‘Ớ, là sao?’ chứ không phải theo kiểu Tales from the Crypt. Nếu tôi lỡ làm lộ mất một tình tiết cốt của câu chuyện khiêu dâm quái vật thì xin lỗi nhé.

[…]

Tóm lại là cái ebook này dài 68 trang, nhưng khoảng 40 trong số đó là preview cho truyện khác. Tôi sẽ không nói rằng mình cảm thấy như đã bị ăn cam khi bỏ ra một lượng điểm thưởng tương đương 1 đô mua cái quyển này đâu, nhưng nếu hoàn tiền được thì tôi sẽ xin lại ngay.

Tôi chấm quyển này ba sao vì nó cũng có tính giải trí, nhưng mà là theo kiểu ướt đẫm tinh dịch khủng long.

Một bạn khác thì có review đỡ spoil hơn, và tiết lộ rằng cái quyển này có lẽ xây dựng thế giới không đến nỗi tồi (hoặc có thể thanh niên này đang nói mỉa, bởi vì cái giọng nghe trào phúng vl 🐧 ). Cụ thể, nó là thế này:

Riêng về khoản khoa học thì truyện có nền tảng nghiên cứu khá kỹ, và nguyên nhân khủng long tồn tại trên thế giới cũng như sở hữu khả năng giao tiếp với con người đều được giải thích cả.

Về khoản nhân vật thì đội này máu chơi lắm (theo đúng nghĩa đen). Al Bự là một nhân vật rất dễ đồng cảm và được xây dựng quá trời xuất sắc luôn, và ta có thể thấy rất rõ điều đó trong đoạn trích sau:

‘Chàng theo học ngành kỹ sư điện và chuyển lên phía Bắc sống, bởi vì lương lậu kiếm được từ cát dầu rất béo bở. Chàng muốn làm trong ngành công nghệ truyền thông giữa người và khủng long hơn, nhưng ngành đấy đói lắm.’

Cốt cũng có thể gọi là tồn tại đấy, với đoạn kết của chương 1 khiến tôi phải thốt lên câu ‘Cái déll gì vậy,’ vì tôi chưa bao giờ được đọc thứ gì bệnh đến thế. Ít nhất là cho đến khi tôi đọc hết chương 2, vì cái chương đó còn bệnh hơn, và để lại cho tôi cả lố thắc mắc.

Tuy nhiên, đây lại không phải là một câu chuyện dễ đọc, bởi nó bàn về chủ đề áp bức, tương quan quyền lực chênh lệch, thay đổi đối chọi với truyền thống, sự trưởng thành, lệ thường đối chọi với sự nổi loạn, mong muốn trốn thoát, những đau lòng và sự phản bội, đánh mất sự trong trắng (ít nhất là sự trong trắng của tôi), tình yêu và đức hy sinh, con người đối chọi với thiên nhiên, sự thao túng, vai trò của công nghệ trong xã hội.

Thế nên anh em nào đang thấy hơi ngấy các câu chuyện nghiêm túc, nặng nề, và cần một cuốn SFF hài hước tưng tửng để giải trí, nhưng lại hơi ngại mấy thằng dày dày như Good Omens hay đi thành series dài như Hitchhiker's Guide thì hãy thử ngó qua quyển này nhé. Cơ mà có lẽ đừng nên đọc lúc vừa ăn xong 🐧.

Nhìn bài này lại nghĩ, có lẽ cái thanh niên gì hồi trước bảo vào group để đọc hentai không đến nỗi ăn nói quá hàm hồ đâu 🐧.

***


Bài gốc được đăng trong group Hội thích truyện Sci Fi trên Facebook. Cùng ghé chơi group để thảo luận về bài viết hoặc đọc thêm các bài tương tự, bạn nhé.