Chuyển đến nội dung chính

Hóa thân - một tập truyện cũ của "Ray Biết Bơi"

 Bữa nay mình mới thấy một bên rao bán một tuyển tập Sci Fi cũ, bao gồm các truyện của Ray Bradbury này anh em.

xin mời lựa sách.

Cái quyển này thực chất không phải là một tuyển tập cụ thể nào của Bradbury cả, mà nó bốc random truyện ngắn của ông cụ để nhồi vào một chỗ. Tuyển tập gồm ba truyện cả thảy, lần lượt là:

  1. The Earth Men: một truyện ngắn gốc xuất bản năm 1948 trên tạp chí Thrilling Wonder Stories, về sau được gộp vào tuyển tập The Martian Chronicles. Truyện kể về cuộc đụng độ giữa một đoàn thám hiểm Trái Đất và người dân Sao Hỏa.
  2. Chrysalis: một truyện ngắn gốc xuất bản năm 1946 trên tạp chí Amazing Stories, về sau được gộp vào tuyển tập S Is for Space. Truyện kể về một người đàn ông rơi vào trạng thái thực vật và những chiêm nghiệm về tiềm năng của người đấy.
  3. I Sing the Body Electric!: một truyện ngắn gốc xuất bản năm 1969 trên tạp chí McCall's (chuyển thể từ kịch bản do Bradbury viết cho tập phim cùng tên của series The Twilight Zone, lên sóng trước đó gần chục năm), về sau được gộp vào tuyển tập cùng tên. Truyện kể về một gia đình mua rôbốt về làm bà trông cháu và giúp việc nhà.

Anh em nào mà đã từng đọc những tuyển tập như Xứ tháng mười với Người minh họa thì mọi người cũng có thể áng áng được cái kiểu truyện của Bradbury là thế nào rồi đấy. Nếu ưng mấy tuyển tập đó, anh em hãy thử ngó qua quyển này nhé.

Hoặc ngược lại, nếu anh em nào đang muốn thử biết mùi văn chương một trong những cây đa cây đề của SFF ra sao, nhưng hơi ngại mấy quyển dày với lắm chữ quá, thì cũng nên cân nhắc ngó qua quyển này. Nó chỉ có 3 truyện thôi, chưa đến 100 trang, và có thể đóng vai một dạng trailer để mọi người biết liệu cái văn ông cụ có hợp bản thân không trước khi nhảy hố mấy tuyển tập khác nhé.

P/S: ngoài lề chút, nhưng mà có anh em nào thấy cái tên bản phiên âm của tác giả trông giống "Ray Biết Bơi" không 🐧? Quả tên đấy nó lại hợp cái thằng người trên bìa nữa mới vl chứ 🐧.

***


Bài gốc được đăng trong group Hội thích truyện Sci Fi trên Facebook. Cùng ghé chơi group để thảo luận về bài viết hoặc đọc thêm các bài tương tự, bạn nhé.