Chuyển đến nội dung chính

PETA, Guardian of the Galaxy, và một tác phẩm tương đồng đến bất ngờ

 Bữa nay mới thấy một chuyện ngàn năm có một, ấy là bầu trời đạo đức PETA, kẻ bảo vệ mọi thứ thú tính, vựa meme súc vật di động, vừa mới đưa ra một ý kiến xem chừng rất được thiên hạ tán đồng.


Cụ thể thì mới đây, PETA vừa chính thức khen ngợi phần mới của bộ phim Guardian of the Galaxy. Họ bảo rằng nó xứng đáng được coi là phim ủng hộ quyền động vật hay nhất của năm vì đã giúp “khán giả nhìn nhận động vật dưới dạng những cá nhân riêng biệt, và đề xuất rằng chỉ vì chúng ta có thể thử nghiệm trên chúng không có nghĩa là chúng ta nên làm vậy.”

Cá nhân mình thì chưa xem cái phim này, cơ mà qua một vòng tìm hiểu thì có vẻ lời khen của PETA đến từ một phân đoạn hồi tưởng của Rocket (tức cái con chồn biết nói trong phim). Trong đoạn này, nó nhớ lại cách nó và 3 con thú thuộc những chủng loài khác bị một nhà khoa học điên đem ra làm đủ thứ thí nghiệm dã man và biến thành một dạng thú người, cũng như cái kết cục đen tối của cái lũ thú đấy.

Để xem nào: một nhóm 4 con thú đa chủng loài bị đem ra thí nghiệm và biến thành một dạng ngợm nửa người nửa thú, bất cần quan tâm đến việc đấy sẽ ảnh hưởng đến chúng nó ra sao, với cả đội rốt cuộc có một hồi kết không mấy có hậu; và câu chuyện về lũ này có tiềm năng nhân hóa thú vật trong mắt người thưởng thức, cho họ thấy không nên lạm dụng chúng nó chỉ vì chúng nó vốn hay bị coi là hạ đẳng hơn người.

Hừm…

Hẳn anh em cũng biết tôi lại sắp mượn vụ này để shill cho cái gì rồi đấy nhỉ 🐧?

Với anh em nào chưa biết thì cái phần mình vừa tả ở trên đã được khắc họa gần như y chang trong Chó Săn Miền Bom Đạn nhé. Trong phần đâu, truyện cũng bàn về một nhóm thú bao gồm 4 con đa chủng loài, nhờ những thí nghiệm dã man về đột biến gen và điều khiển học mà đã được sở hữu trí thông minh tương tự con người. Đến cuối phần đấy, cái đội này gặp phải một kết cục khá tàn khốc, và các phần đằng sau thì vừa kết hợp nói về quyền động vật, vừa bóng gió nhắc đến phân biệt chủng tộc và nhân quyền.

Thế nên nếu anh em nào mà ưng Guardian of the Galaxy, hãy đọc thử cả Chó Săn Miền Bom Đạn luôn nhé. Hoặc giả nếu anh em nào mà đã đọc Chó Săn Miền Bom Đạn rồi, có lẽ Guardian of the Galaxy sẽ có ít nhất một phân đoạn thú vị với mọi người đây.

P/S: Mà không biết PETA có chi nhanh Việt Nam không nhỉ? Nếu có thì chắc nên gửi 1 bản Chó Săn Miền Bom Đạn đến nhờ họ review. Được KOL này review chắc tín lắm, ngàn đơn trong tháng chắc không phải mơ hão đâu 🐧.

***


Bài gốc được đăng trong group Hội thích truyện Sci Fi trên Facebook. Cùng ghé chơi group để thảo luận về bài viết hoặc đọc thêm các bài tương tự, bạn nhé.