Chuyển đến nội dung chính

Một thuyết âm mưu về kế hoạch xuất bản The Winds of Winter và A Dream of Spring của George R. R. Martin

 Bữa nay mới phát hiện ra là trong cộng đồng A Song of Ice and Fire đang lưu truyền một cái thuyết âm mưu khá hài: Martin sẽ tung ra cả Gió Mùa lẫn Mơ Xuân cùng một lúc.

Will George R. R. Martin release The Winds of Winter and A Dream of Spring together?

Như bài báo bên dưới có phân tích, cái thuyết này ra đời dựa trên 3 cái ý chính. Thứ nhất là dù Martin vốn trứ danh cầm tinh con rùa, cái khoảng thời gian trống giữa Múa Rồng và Gió Mùa vẫn lâu một cách phi thường, dài gấp đôi khoảng trống giữa Múa Rồng và Tiệc Quạ. Lâu chừng ấy thì không loại trừ khả năng số chữ Martin nôn ra cũng lạm phát theo tỷ lệ tương ứng, và thế tức là lúc truyện ra mắt, có thể ta sẽ thấy tận hai quyển cùng một lúc. Thứ hai là fan với nhà xuất bản của Martin đã nôn nóng quá mức với ông cụ rồi, và có thể cái áp lực từ đôi bên sẽ khiến Martin phải chợn, từ đó chạy liền một mạch đến vạch đích luôn. Cuối cùng là thanh niên này vốn hay thích bẻ lái để gây sốc cho độc giả, và còn gì có thể sốc hơn việc đùng một phát cho ra luôn hai cuốn?

Nghe thôi thì hẳn anh em cũng có thể thấy cái thuyết này hoang tưởng cỡ nào nhỉ 🐧?

Công bằng mà nói, khả năng thuyết đó là sự thật cũng không đến mức bằng 0, nhưng nó chỉ cao ngang khả năng BKAV chế tạo thành công bom nguyên tử là kịch dây đàn. Lời giải thích hợp lý nhất cho việc Martin táo bón lâu đến thế chỉ đơn giản là ông cụ tự dồn bản thân vào đường cùng mất rồi, xong còn mất nhiệt với cái câu chuyện từ lâu nữa. Mấy cái áp lực từ độc giả với nhà xuất bản thì như gió thoảng ngoài tai chứ xi nhê gì với một ông già triệu phú sắp xuống lỗ đến nơi, còn cái màn bẻ lái đậm chất meta là tung ra hai truyện một lúc thì chắc không có chuyện Martin tính toán sâu xa đến thế đâu. 

Nói chung là hopium là một phần thiết yếu của cuộc sống, nhưng có hít thì cũng nên hít ít ít thôi. Kẻ đậm thế này thì hại người lắm đấy 🐧.

***


Bài gốc được đăng trong group Hội thích truyện Sci Fi trên Facebook. Cùng ghé chơi group để thảo luận về bài viết hoặc đọc thêm các bài tương tự, bạn nhé.