Chuyển đến nội dung chính

Một danh sách tài liệu tham khảo thú vị của Đại học Penn State

 Bữa nay bên một group sách khác, mình mới bắt được một cái ảnh khá thú vị, chụp lại danh sách tài liệu tham khảo từ một khóa văn học bên Đại học Penn State, bên trong rặt toàn Sci Fi và các sách chuyên khảo liên quan đến nó.


Danh sách bao gồm một loạt các tác phẩm từ cổ chí kim, với đủ thể loại đề tài và phong cách cũng như giá trị văn học. Anh em nào muốn làm một tua du lịch qua các thời đại của Sci Fi để trải nghiệm quá trình phát triển của nó (ít nhất là cho đến khoảng những năm 70), cũng như nếm thử sự phong phú của cái dòng này thì có thể dùng danh sách bên dưới như "hướng dẫn viên" nhé.

Mà theo như tìm hiểu thử thì có vẻ người dạy cái lớp này là Philip Klass, một người từng đứng lớp ở Penn State suốt 22 năm (từ 1966 đến 1988). Ngoài giảng dạy trên lớp và viết nghiên cứu về văn học so sánh, Philip Klass còn là một tác giả Sci Fi, chuyên xuất bản những truyện ngắn và tiểu thuyết châm biếm dưới bút danh William Tenn. Bảo sao thanh niên rành Sci Fi thế 🐧.

Sau khi lục lọi thêm một tí nữa thì mình có vớ được một truyện ngắn dài mà ông anh từng viết, cách đây ít lâu đã được Tạp chí Tablet tái bản online miễn phí, cả dưới dạng truyện chữ lẫn audiobook. Anh em nào muốn tham khảo văn phong của con người đứng sau cái danh sách này thì có thể ngó đây nhé: https://www.tabletmag.com/sections/arts-letters/articles/on-venus-have-we-got-a-rabbi

***


Bài gốc được đăng trong group Hội thích truyện Sci Fi trên Facebook. Cùng ghé chơi group để thảo luận về bài viết hoặc đọc thêm các bài tương tự, bạn nhé.