Chuyển đến nội dung chính

Một ấn bản Tam Thể đặc biệt

 Mấy bữa nay, nhờ cái trailer Netflix tung ra cho Tam Thể, cái bộ truyện này dạo gần đây lại rộ lên hơn mức bình thường trong nhiều cộng đồng SFF. Chính nhờ cái sự tái quan tâm này mà mình mới phát hiện ra là từng có đợt, Head of Zeus, một nhà xuất bản bên Anh, đã phát hành ấn bản đặc biệt của truyện, gộp hết cả 3 quyển trong trilogy vào thành một bản bìa cứng đóng hộp giới hạn, có kèm chữ ký của Lưu Từ Hân. Trông ảnh nhìn nuột phết chứ chẳng đùa.




Nhìn vào đây, tự nhiên lại nhớ đến cái vụ đăng ký tái bản Tam Thể của Nhã Nam. Hiện vẫn chưa biết là nó sẽ tái xuất giang hồ dưới bộ dạng nào, và theo lời đồn thổi thì có khả năng chúng nó sẽ được in dưới dạng sách sưu tập giới hạn (bìa cứng hoặc boxset gì đấy). Căn cứ vào cái đăng ký xuất bản thì chắc chắn truyện sẽ được in thành 3 tập riêng rẽ như trước. 

Cơ mà giờ đây, vì đã nhìn thấy cái bản Head of Zeus này, mình lại nghĩ nếu đã làm đồ sưu tầm, có khi gộp chung cả 3 thằng thành 1 quyển Địa Cầu Vãng Sự duy nhất có khi lại hay. Đằng nào thì fan của series hẳn cũng đã có sẵn cả bộ 3 cuốn rồi, thêm một bản gần như giống y như thế, với khác chăng chỉ là cái chất liệu bìa với cái hộp bao, thì cũng không đến mức quá đáng xuống tiền mua lại. Nhưng nếu gộp trilogy vào trong một quyển trọn vẹn thế này, giá trị hình thức với độ độc đáo của nó sẽ tăng hẳn lên, và sẽ tăng sức hút hơn hẳn với dân sưu tầm đấy chứ chẳng đùa đâu.

Nhưng mà thôi, đằng nào người ta cũng đã chốt sẽ làm 3 quyển lẻ rồi, thế nên ý tưởng đấy chắc sẽ không thành sự thật đâu. Anh em cứ ngắm tạm bản của Head of Zeus vậy.

Mà nhắc đến vụ bản giới hạn đặc biệt mới nhớ, hình như trong thị trường đồ thờ chưa có thằng nào trông rõ là Sci Fi góp mặt thì phải. Cùng lắm chỉ có Đảo Cánh Cụt là được Đông A đắp vàng các kiểu lên người để bán thôi, nhưng thằng này dễ bị bẻ sang thành Fantasy quá. Tam Thể thì có lật xuôi lật ngược thế nào cũng không ai lẫn đi đâu được cái chất Sci Fi của nó. Nếu thằng này mà được làm thành đồ thờ cao cấp thì có lẽ cũng có thể coi là một cái mốc đáng nhớ của làng Sci Fi Việt đấy.

***


Bài gốc được đăng trong group Hội thích truyện Sci Fi trên Facebook. Cùng ghé chơi group để thảo luận về bài viết hoặc đọc thêm các bài tương tự, bạn nhé.