Chuyển đến nội dung chính

Về Galaxy Science Fiction, số ra tháng Ba, 1972

 Bữa nay vừa thấy một bên rao bán một ấn bản Galaxy Science Fiction, tạp chí từng đóng vai trò bệ phóng cho rất nhiều nhà văn Sci Fi hồi trước này anh em.


Cụ thể thì đây là số tạp chí tháng Ba, 1972, gồm 180 trang cả thảy. Bên trong chứa một loạt các truyện ngắn và tiểu thuyết đăng dưới dạng series nhiều phần, bao gồm:

  1. Phần thứ nhất của The Gods Themselves, cuốn tiểu thuyết đầu tiên Isaac Asimov viết sau một thời gian hơn 15 năm không sáng tác trong mảng Sci Fi nữa.
  2. 220 - Advanced Field Exploration, một truyện ngắn của W. Macfarlane.
  3. Phần 2 Dark Inferno, một cuốn tiểu thuyết của James White.
  4. The Hand, một truyện ngắn của Robert F. Young
  5. Getting Together, một truyện ngắn của Milton A. Rothman

Ngoài đó ra thì tạp chí còn đăng một loạt các bài review truyện và tiểu thuyết mới ra cùng thời, thực hiện bởi Theodore Sturgeon, một tác giả SFF cũng khá nổi giai đoạn ấy. Nó còn có một số bài xã luận đến từ các nhà văn và nhà khoa học, kèm một số tranh ảnh thú vị để minh họa cho truyện.

Anh em nào mà muốn biết cái cảm giác đọc truyện pulp trên tạp chí của fan Sci Fi Mỹ ngày xưa nó như thế nào thì hãy thử quất cái ấn bản này về nhé.

***


Bài gốc được đăng trong group Hội thích truyện Sci Fi trên Facebook. Cùng ghé chơi group để thảo luận về bài viết hoặc đọc thêm các bài tương tự, bạn nhé.