Chuyển đến nội dung chính

Dự định cung cấp tính năng nhái giọng cho Alexa của Amazon

 Bữa nay mình mới bắt được một tin khá rợn, xoay quanh một nâng cấp Amazon dự định sẽ cài cho Alexa, cái máy phụ tá ảo của mình, cho phép nó nhái giọng của bất kỳ ai, kể cả người chết.

Amazon Shows Off Tech That Lets Alexa Copy Voice of Dead Relatives

Cụ thể là cách đây mấy hôm, Amazon đã tổ chức re:MARS, một hội thảo chuyên về AI, học máy, tự động hóa,… Tại hội thảo đó, Rohit Prasad, Phó chủ tịch Cấp cao và Nhà khoa học Trưởng chịu trách nhiệm phát triển Alexa của Amazon, đã lên sân khấu diễn thuyết về một loạt tính năng sắp ra mắt cho thiết bị này. Trong số những cải tiến được điểm mặt, nổi bật nhất là một tính năng mô phỏng giọng người. Theo lời Prasad, nếu được cung cấp một mẫu ghi âm của bất kỳ ai, với thời lượng chỉ cần nhõn một phút thôi, Alexa sẽ lập tức có thể nhái giọng người đấy, và dùng cái giọng đó để trò chuyện cũng như tạo ra những bài phát biểu dài một cách khá chân thực.

Nghe đến đây, hẳn sẽ không ít anh em cảm thấy sởn gai ốc trước những ứng dụng tiềm tàng của cái công nghệ này rồi. Đã thế, Amazon lại còn đổ thêm dầu vào lửa thông qua việc để Alexa minh chứng khả năng bằng cách nhái giọng một người bà đã mất, đọc truyện cho cháu. Trong bài không link đến đoạn ghi âm, anh em chịu khó qua Youtube nghe này:


Prasad không giải thích thêm gì nhiều về công nghệ đó, mà chỉ nói thêm vài câu ca tụng, bảo rằng chúng ta đang sống trong kỷ nguyên vàng của AI, với mọi mộng tưởng Sci Fi ngày một trở nên sát thực. Mỗi tội liệu mộng tưởng đấy là giấc mơ hay ác mộng thì không thấy thanh niên đả động đến. Và trông kiểu con Alexa giả giọng người chết ngọt xớt với một lượng dữ liệu đầu vào cực thấp, tớ không nghĩ đây sẽ là một giấc mơ đẹp đẽ gì đâu 🐧.

Bảo đây là công ty của Lex Luthor thì lại tự ái 🐧.

***


Bài gốc được đăng trong group Hội thích truyện Sci Fi trên Facebook. Cùng ghé chơi group để thảo luận về bài viết hoặc đọc thêm các bài tương tự, bạn nhé.