Chuyển đến nội dung chính

Daniel Greene, Móng Vuốt Quạ Đen, và lý do mình gần như không bao giờ review truyện YA

Cái clip về Fantasy của Daniel Greene hôm qua làm mình nhớ lại cái review quyển Móng Vuốt Quạ Đen của Leigh Bardugo mà bro này từng thực hiện. Thật đáng tiếc là hôm đăng cái bài về YA sau khi đọc quyển The Deep không nhớ ra nó luôn, bởi đây là bằng chứng rất sinh động cho nó.

Trong trường hợp anh em chưa biết, Móng Vuốt Quạ Đen là một bộ Fantasy dành cho tầm tuổi YA (tuổi teen và tầm đầu 20). Bản thân mình chưa đọc bộ này, nhưng trông cách nó được tung hê thì có vẻ rất nhiều người thấy nó hay.

Nhưng Daniel không nằm trong số đó 🐧.

Thanh niên này không thích YA cho lắm, và đã từng làm clip bàn về những điểm của YA mà mình thấy không ưng. Tuy nhiên, vì được cộng đồng fan liên tục chào mồi bộ Móng Vuốt Quạ Đen, bảo là đọc vào thì sẽ đổi quan điểm ngay, Daniel  đã quyết định đọc thử.

Mấy hôm sau thì cái clip này xuất hiện.


Và anh em đoán thử xem một cái clip với khoảng 1/3 thời lượng chỉ toàn rào trước đón sau thì sẽ là tích cực hay tiêu cực 🐧?

Tình cờ thì bro này lại bằng đúng tuổi mình và gu cũng khá tương đồng (trừ việc thanh niên ngả rất mạnh về Fantasy bởi vì hồi nhỏ bị The Wheel of Time đầu độc thay vì Animorphs). Chính thế nên nếu anh em để ý thì sẽ thấy cũng như bro này, các quyển mình review rất hiếm khi là YA. Đã lệch sóng thì review chỉ có như rứa thôi chứ tử tế sao được 🐧?

Thế nên nếu anh em mà có thấy quyển nào nổi nổi nhưng chẳng thấy mình ho he review hay nhắc gì đến thì hãy cứ ngầm hiểu là khả năng cao mình cảm thấy không hợp cạ với nó, và đang cố tránh phải làm một bài tương tự như clip bên dưới. Mình không ngại viết review tiêu cực, nhưng tiêu cực chỉ vì bản thân không phải công chúng mục tiêu thì cũng thấy tội quyển truyện lắm. Ai đời lại để thằng nghiện k̶i̶m̶c̶h̶i̶ ̶đ̶i̶ ̶r̶e̶v̶i̶e̶w̶ ̶b̶á̶n̶h̶ ̶m̶ì̶ Pepsi đi review Coca bao giờ 🐧?

#PepsiIsKing #CokeAintGotShit

***


Bài gốc được đăng trong group Hội thích truyện Sci Fi trên Facebook. Cùng ghé chơi group để thảo luận về bài viết hoặc đọc thêm các bài tương tự, bạn nhé.